Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Nhiều người bệnh ung thư tập với Máy chạy bộ mini để kết hợp điều trị

Nguồn bài viết: http://timemart.com.vn/



may-chay-bo
Sau 10 năm nhai lá con khỉ, ông Nguyễn Văn Ngoạn đã khỏi bệnh đại tràng.
Chân trần hằng ngày ông Ngoạn đi bộ không kể nắng mưa.
Tôi đến nhà ông vào buổi chiều, lúc ông đang chuẩn bị chạy bộ. Tưởng chừng khách đến nhà ông sẽ hoãn chạy để tiếp khách nhưng ngược lại tôi phải đợi ông 2 tiếng đồng hồ. Ông kể, trước đây ông bị 3 căn bệnh là thấp khớp, tiểu đường và đại tràng. Trong đó, thấp khớp đã để lại cho ông những cơn đau tột cùng khiến ông nhớ mãi. Chân đau, sưng to đến mức ông không thể lê bước đi được. Mỗi khi đi vệ sinh ông đều phải nhờ người bế từ tầng 4 xuống tầng 1.

Sau hai đợt nằm viện điều trị lâu dài, uống nhiều thuốc Tây nhưng chân vẫn không thuyên giảm. "Tôi không hợp thuốc Tây. Chữa mãi không khỏi. Năm 1993, một người nước ngoài đã khuyên tôi nên chạy bộ thường xuyên với chân trần. Lúc đầu nghe có vẻ lạ nhưng vì quyết tâm vượt qua bệnh tật tôi đã làm theo", ông tâm sự. 

Cũng từ ngày đó, ông Ngoạn bắt đầu "công cuộc" chạy bộ. Những ngày đầu ông chỉ chạy 2km/lần, sau tăng dần lên 10km. Cách chạy đều và nhanh nên với 10km ông chỉ chạy trong vòng 1,5 tiếng, còn đi bộ mất 2 giờ đồng hồ. Sau gần 20 năm, ông không bỏ sót ngày nào trừ mùng một Tết. "Có những hôm trời mưa to ngập đến bắp chân tôi mặc hai áo mưa để đi bộ, còn lạnh thấu xương thịt thì mặc áo ấm để chạy. Tôi luôn phải tự bảo mình rằng: Hoặc mình sống hoặc căn bệnh sống. Để chiến thắng thì không được lười. Tôi chạy chân đất nhiều đến mức cơ thể miễn dịch với các loại đứt chân. Có những lần dẫm phải gai hay mảnh chai, chảy máu nhưng chỉ cần bôi nước miếng là khỏi".
may-chay-bo
Cũng từ ngày đó, căn bệnh khớp của ông thuyên giảm dần, mỗi khi lên cơn đau thì ông lại chạy là khỏi. Lâu dần căn bệnh khỏi hẳn mà không cần đến một viên thuốc nào. Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ mini là một giải pháp cho căn bệnh thấp khớp.

Với nghị lực luyện tập chăm chỉ với máy chạy bộ và chế độ ăn uống điều độ, sau nhiều năm chiến đấu với các căn bệnh khó chữa giờ đây ông Ngoạn đã ít ốm đau vặt và trẻ ra.
Mấy năm đầu trôi qua êm thấm nhưng bắt đầu từ năm 1998, ông Ngoạn lại mang thêm bên cơ thể mình căn bệnh đại tràng. Cơn đau dấm dứt khó chịu hành hạ ông gần hai năm trời. Lúc đó ông là một cán bộ cao cấp của Bộ Nông nghiệp nên khi mắc căn bệnh này ông gặp nhiều bất tiện, nhất là khi tiếp đoàn làm việc hay đi nước ngoài. Với tính kiên trì có sẵn, ông Ngoạn cũng đã chấp nhận uống từng vốc thuốc để mong khỏi bệnh. Nhưng mấy năm trời trôi qua căn bệnh này vẫn hoành hành ông từng ngày.

Điều trị hiệu quả bệnh ung thư kết hợp với máy chạy bộ


Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh ở trường đại học West of England, cơn mệt này sẽ giảm đi nếu thường xuyên chạy bộ với máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp tập nhà.

Sự mệt mỏi có thể do bệnh ung thư gây đau đớn, hoặc do tác dụng phụ của liệu pháp hóa trị. Để giảm mệt, những nghiên cứu trước đây khuyên người bệnh nên châm cứu, ăn uống thích hợp. Giờ đây, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, chạy bộ bằng máy chạy bộ hoặc đạp xe vừa phải cũng có thể giảm mệt.
may-chay-bo
Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ Fiona Cramp và đồng sự James Byron-Daniel thuộc đại học West of England, đã phân tích 38 nghiên cứu liên quan đến 2.000 bệnh nhân bị mệt mỏi dai dẳng do ung thư hoặc liệu pháp hóa trị. Những người này, phần lớn là phụ nữ bị ung thư vú, từng thực hiện một chương trình tập luyện nào đó từ chạy bộ, đi xe đạp đến tập tạhoặc yoga. Số lần tập chạy bộ với máy chạy bộ từ hai lần/tuần đến mỗi ngày và kéo dài từ 10 phút đến 2 tiếng, tùy theo nghiên cứu.

Kết quả phân tích cho thấy, hoạt động thể dục với máy chạy bộ trong khi hoặc sau khi chữa bệnh ung thư có tác dụng giảm mỏi mệt. Hiệu quả nhất là chạy bộ cùng máy chạy bộ với cường độ chậm. Những môn thể thao dùng nhiều sức được xem là không phù hợp.

Bác sĩ Cramp cho biết thêm, tuy vậy không phải lúc nào hai môn thể dục kể trên đều có lợi đối với mọi dạng ung thư. Chạy bộ với máy chạy bộ  có tác dụng tốt với người mắc bệnh ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt nhưng lại không có tác dụng tốt đối với bệnh ung thư bạch cầu và ung thư bạch huyết.
Xem ngay đồng hồ đo nhịp tim bộ đôi hoàn hảo cho người tập luyện thể thao tại đây




Share your views...

0 Respones to "Nhiều người bệnh ung thư tập với Máy chạy bộ mini để kết hợp điều trị"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy trồng rau mầm GreenLife GL612
Giá bán: 550.000VND
Thị trường: 900.000VND
Máy làm giá đỗ Farace FC - 18
Giá bán: 650.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Máy trồng rau mầm Magic Bullet JD-18
Giá bán: 450.000 VND
Thị trường: 860.000 VND

Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy trồng giá đỗ Facare
Giá bán: 750.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy trồng rau mầm KANGAROO-KG262
Giá bán: 1.150.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Máy Chạy Bộ Mini - Máy Chạy Bộ Cơ - TimeMart - Thiên đường mua sắm của bạn All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Timemart VietNam